MTA Hanoi is part of the Informa Markets Division of Informa PLC

This site is operated by a business or businesses owned by Informa PLC and all copyright resides with them. Informa PLC’s registered office is 5 Howick Place, London SW1P 1WG. Registered in England and Wales. Number 8860726

Samsung và LG đối đầu trong lĩnh vực sản xuất linh kiện xe điện, mở ra cuộc chiến hấp dẫn

13/01/2023

Samsung Electronics và LG Electronics từ lâu đã cạnh tranh với nhau trong ngành công nghiệp điện tử. Giờ đây họ lại cạnh tranh trong sản xuất linh kiện xe điện.

 Samsung và LG đối đầu trong lĩnh vực sản xuất linh kiện ô tô, mở ra "cuộc chiến" hấp dẫn (Ảnh: Business Korea)
Samsung và LG đối đầu trong lĩnh vực sản xuất linh kiện ô tô, mở ra “cuộc chiến” hấp dẫn (Ảnh: Business Korea)

LG Electronics và các nhánh của hãng đã bắt đầu mở rộng lực lượng lao động trong lĩnh vực xe điện (EV). Bộ phận VS của LG Electronics đang tuyển dụng các kỹ sư phần mềm ô tô (SW) từ ngày 26/12/2022 đến ngày 15/1/2023. Theo bài đăng cơ hội việc làm, công ty đang tuyển dụng nhân viên mới trong 16 lĩnh vực bao gồm camera hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS), những dịch vụ ô tô kết nối cũng như vi điều khiển (MCU).

LG Innotek, nhánh phụ tùng và vật liệu của LG Electronics, cũng đang tuyển dụng nhân viên mới có bằng thạc sĩ và tiến sĩ từ các trường cao đẳng và đại học ở nước ngoài cũng như sinh viên nhận học bổng trong các lĩnh vực phần mềm nhúng trên ô tô, thiết kế mạch radar xe, phát triển mạng và giao thức xe. Hạn chót nộp đơn là ngày 9/1.

Động thái củng cố hoạt động kinh doanh thiết bị xe điện của các công ty con của LG Electronics không chỉ thể hiện trong việc tuyển dụng mà còn trong các gian hàng của họ tại CES 2023.

Trước đây, LG Innotek chỉ mời những khách hàng doanh nghiệp đến gian hàng của mình tại CES. Năm nay, lần đầu tiên, công ty có kế hoạch mở một gian hàng cho công chúng và trưng bày các bộ phận xe điện và xe tự lái.

LG Display, chiếm 90% thị phần màn hình ô tô, sẽ giới thiệu nhiều màn hình ô tô khác nhau được tối ưu hóa cho ô tô trong tương lai như màn hình OLED nhựa (P-OLED) và màn hình LCD LTPS.

Trong khi đó, LG Electronics dự kiến sẽ công bố kết quả kinh doanh tạm thời cho quý 4 năm 2022 trong tuần này. Bộ phận VS dự kiến sẽ đạt lợi nhuận hoạt động kỷ lục hàng chục tỷ won, nổi lên như một bộ phận tạo ra lợi nhuận mới của công ty.

Bên cạnh đó, Samsung Group hiện cũng đang tập trung vào các nỗ lực củng cố hoạt động kinh doanh thiết bị xe điện, vốn nổi lên như động lực tăng trưởng chính trong tương lai. Samsung Electro-Mechanics, nhánh phụ tùng của Samsung Electronics, có kế hoạch dựng 1 gian hàng riêng tại CES 2023.

Chủ tịch Jang Duk-hyun của Samsung Electro-Mechanics đã tuyên bố rằng công ty sẽ chuyển trục tăng trưởng từ thiết bị di động sang thiết bị xe điện. Hồi tháng 12/2022, công ty đã cải tổ tổ chức của mình nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực mới này. Họ đã ra mắt Bộ phận Giải pháp Truyền thông Quang học phụ trách các mô-đun camera, Bộ phận Giải pháp Gói đảm nhiệm vai trò chất nền bán dẫn và Bộ phận chuyên sản xuất tụ điện gốm nhiều lớp (MLCC).

Mảng kinh doanh thiết bị xe điện của Samsung Group bao gồm Harman (điện tử ô tô và âm thanh), Samsung Display (màn hình hiển thị), Samsung SDS (hậu cần), Samsung SDI (pin) và Samsung Electro-Mechanics (mô-đun camera). Đầu não của mảng này sẽ là Harman – một công ty chuyên về điện tử và âm thanh, được sáp nhập vào Samsung hồi năm 2017.

Theo: Business Korea

MTA Hanoi là sự kiện thương mại giải pháp sản xuất thường niên tại miền Bắc Việt Nam trong lĩnh vực cơ khí chính xác, máy công cụ và gia công kim loại. Với danh mục sản phẩm đa dạng cùng hàng trăm sản phẩm công nghệ và thiết bị máy công cụ hàng đầu trên thế giới, MTA Hanoi 2023 sẽ mang lại những giải pháp, máy móc và công nghệ sản xuất hiện đại và đa dạng nhất trên thế giới cho ngành công nghiệp chế tạo nội địa.

Ngày triển lãm: 11 – 13 tháng 10 năm 2023
Giờ mở cửa: 9:00 – 17:00 hàng ngày
Địa điểm tổ chức: Trung tâm Triển lãm Quốc tế (ICE), Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Thông tin liên lạc:
Tel: +84 28 3622 2588
Email: [email protected]
Website: www.mtahanoi.com
Facebook: facebook.com/MTAHanoi
Share this post

You may be interested in

10/04/2024
Tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Nghị Viện Mỹ
Các cơ quan lập pháp của Việt Nam và Hoa Kỳ cần tăng cường hợp tác hơn nữa...
10/04/2024
Hà Nội: Doanh thu sản phẩm công nghiệp chủ lực chiếm gần 35% tổng giá trị SXCN
Mỗi năm, các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà...
10/04/2024
Hà Nam đặt mục tiêu sản xuất công nghiệp hỗ trợ chiếm trên 30%
Để đạt mục tiêu giá trị sản xuất công nghiệp đạt 219.441 tỉ đồng...
28/03/2024
Tỉnh Ninh Bình mong muốn thúc đẩy hợp tác nhiều mặt với Hàn Quốc
Tại buổi đón tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Young-sam vào ngày 25/3,...
28/03/2024
Việt Nam – EU: Tăng cường mở rộng hợp tác về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
Tại Việt Nam, hợp tác và hội nhập quốc tế được coi là giải pháp then...
27/03/2024
Tập đoàn bán dẫn Lam Research (Hoa Kỳ) muốn phát triển nhà máy tỷ USD tại Việt Nam
Chiều 20/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Karthik Rammohan, Phó Chủ...
15/03/2024
OpenAI gây quỹ hàng nghìn tỷ USD để sản xuất bán dẫn
Bên cạnh generative AI, Sam Altman, CEO OpenAI, đang có một tham vọng lớn khác: huy...
15/03/2024
Quy hoạch tỉnh Ninh Bình là trung tâm công nghiệp cơ khí ô tô
Theo Quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm...
05/03/2024
RỘNG CỬA CƠ HỘI THAM GIA THỊ TRƯỜNG BÁN DẪN TOÀN CẦU
Tại tọa đàm về công nghệ bán dẫn tổ chức tháng 12/2023, GS. Richard Henry...

Đăng ký Bản tin điện tử

    captcha
    Đặt Gian Hàng
    Đăng Ký Tham Quan Trực Tuyến
    Đăng Ký Tham Quan Theo Đoàn