MTA Hanoi is part of the Informa Markets Division of Informa PLC

This site is operated by a business or businesses owned by Informa PLC and all copyright resides with them. Informa PLC’s registered office is 5 Howick Place, London SW1P 1WG. Registered in England and Wales. Number 8860726

Triển khai tổ hợp công nghiệp – đô thị 2,5 tỷ USD tại Bắc Giang

03/03/2022

Về Aurous Capital, đây là một công ty quản lý đầu tư thành lập năm 2019 với trụ sở tại Singapore, mang đến các giải pháp đầu tư tập trung vào thị trường châu Á.

Theo báo Bắc Giang, Công ty Aurous, một quỹ đầu tư tại Singapore vừa ký kết Biên bản ghi nhớ với Công ty Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) và Công ty VinaCapital trong một dự án đầu tư liên danh xây dựng tổ hợp công nghiệp và đô thị trị giá 2,5 tỷ USD tại tỉnh Bắc Giang.

Dự án 2,5 tỷ USD sẽ bao gồm một khu tổ hợp công nghiệp 500 ha và khu đô thị 200ha với các khu vực nhà ở xã hội dành cho công nhân. Trong đó, các tổ hợp được hứa hẹn sẽ thu hút các dự án công nghệ sạch và tiên tiến với hàm lượng chất xám cao. Để thực hiện được mục tiêu đó và đáp ứng đời sống công nhân, chuyên gia và người dân khu đô thị, khoản đầu tư sẽ đi vào xây dựng các cơ sở vật chất logistics và dịch vụ phụ trợ.

Dự tính, sau khi đi vào hoạt động, dự án sẽ không chỉ đóng góp lớn cho ngân sách, mà còn tạo ra việc làm và nguồn lực phát triển cho tỉnh Bắc Giang.

Nằm trong khuôn khổ chuyến công du của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sang Singapore từ 24-26/2, đây là dự án lớn nhất thuộc thỏa thuận hợp tác với tổng giá trị 11 tỷ USD giữa doanh nghiệp Việt Nam và Singapore ký kết trong Đối thoại doanh nghiệp hai nước diễn ra ngày 25/2.

Trong thời gian tiếp theo, Saigontel, Vinacapital và đối tác Singapore Aurous sẽ khảo sát và nghiên cứu tính khả thi của dự án. Sau khi được các cấp phê duyệt và cấp phép đầu tư, dự án sẽ được triển khai ngay.  

Bắc Giang trong thời gian qua đã hút nhiều nguồn đầu tư nước ngoài, đặc biệt ở mảng công nghệ. Năm 2021, bất chấp tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, chính Saigontel của tỷ phú Đặng Thành Tâm vẫn tăng tốc đầu tư cơ sở vất chất KCN Quang Châu của mình tại địa phương này. KCN đến nay được coi là lớn điểm sáng của Bắc Giang, với tổng diện tích 426 ha. thu hút được loạt “ông lớn” như Siflex, Hosiden (Hàn Quốc), Nichirin, Oji (Nhật bản), Crystal Martin, LuxShare -ICT, JA Solar (Hồng Kông), Umec, Wintek, L&C Tech (Đài Loan), Trung Nguyên (Việt Nam)… Chỉ trong hai tháng đầu năm 2022, tỉnh này cũng đã thu về 303.3 triệu USD đầu tư. 

Về Aurous Capital, đây là một công ty quản lý đầu tư thành lập năm 2019 với trụ sở tại Singapore, mang đến các giải pháp đầu tư tập trung vào thị trường châu Á. Theo thông tin chia sẻ trên các trang truyền thông của mình, công ty hiện đang hoạt động mạnh tại thị trường Trung Quốc trong mảng tái cấu trúc các khoản nợ xấu có thế chấp nhà đất (Non-Performing Loans). Trong bối cảnh nợ bất động sản Trung Quốc trở thành tài sản đang khiến nhà đầu tư e ngại nhất, các công ty như Aurous hay Goldman Sach lại coi đây là cơ hội để mua các bất động sản này với giá rẻ. 

Chia sẻ về môi triển vọng đầu tư vào thị trường này, CEO Aurous Capital, Kenneth Yeo cho hay: “Trung Quốc đã có những trình tự quy định và pháp lý minh bạch để thực hiện mua bán nợ xấu. Chính phủ này đã rất khẩn trương triển khai những quy định pháp luật và ngân hàng, tạo cơ sở cho việc tái cấu trúc nợ xấu”

Theo Nhịp sống kinh tế

Share this post

You may be interested in

24/03/2023
Giá thép tiếp tục tăng mặc cho nhu cầu về thép vẫn đang giảm
Một người đàn ông trèo lên các kiện thép tại nhà máy thép Hòa Phát ở tỉnh...
12/02/2023
Đội ngũ tiên phong trong việc xây dựng và vận hành nhà máy thông minh tại Samsung
Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV) có diện tích nhà xưởng lên tới gần...
10/05/2022
Kỳ vọng phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam luôn được xem là ngành công nghiệp được ưu...
10/05/2022
Giá thép trong nước “nhảy múa” theo thế giới, Việt Nam làm gì để tự chủ?
Giá thép trong nước biến động theo giá thế giới, do nguyên liệu sản xuất...
19/04/2022
Huyện Hà Trung thực hiện nhiều giải pháp phát triển kinh tế trong tình hình mới
Tập trung khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để phát triển...
21/03/2022
Vì sao Lọc dầu Nghi Sơn không có trong kịch bản điều hành nguồn cung xăng dầu quý 2/2022?
Trước phiên chất vấn diễn ra ngày 16/3, Bộ Công thương đã có văn bản gửi...
21/03/2022
Nghệ An phấn đấu đạt 4 tỷ USD tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2025
Trong “Đề án Phát triển xuất khẩu tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021-2025”, quan...
10/03/2022
Khởi công Dự án Nhà máy Luyện cán thép Nghi Sơn số 2
Nhà máy luyện cán thép Nghi Sơn số 2, với công suất 3 triệu tấn/năm, tổng...
08/03/2022
Sẵn sàng đi trước, làm mẫu trong phát triển công nghiệp hỗ trợ
Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá của cả nước, Thủ đô Hà Nội có...
08/03/2022
Hà Nội: Phấn đấu tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt từ 72,2% trở lên
TP. Hà Nội phấn đấu tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt từ 72,2%, trong đó...

Đăng ký Bản tin điện tử

    captcha
    Đặt Gian Hàng
    Đăng Ký Tham Quan Trực Tuyến
    Đăng Ký Tham Quan Theo Đoàn